Ads Top

เลิกรอส้มหล่น #อยากขายเป๊ะปัง แต่ไม่อยากเจ็บ



เลิกรอส้มหล่น #อยากขายเป๊ะปัง แต่ไม่อยากเจ็บ เป็นไปไม่ได้.... หนังสือบทความเขียนกันเยอะ…เรื่องการใช้คอนเท้นท์มาช่วยสร้างแบรนด์ อ่านเยอะๆฝึกเยอะๆสังเกตุเยอะๆ อย่าคิดว่า ก.ไก่ ถึง ฮ.นกฮูก รู้ดี สะกดคำเขียนข้อความทำได้ มัวแต่ขยี้จี้ที่ปัญหา ลืมไปว่า...คอนเท้นท์บนสื่อโซเชี่ยล…มันต่างจากสื่ออื่น นะ

ความต่างนี้แหละ…ทำให้หลายคนเจออาการ โพสต์แล้ว กดโปรโมทก็แล้ว ทำไมยังขายไม่ได้… เอาหล่ะ…บ่นเยอะแล้ว มาลองดู 10 เทคนิคที่พี่นำมาฝากในโพสต์นี้นะคะ

1. หลงทางแบรนด์พาเสียเวลา คิดเรื่องแบรนด์ ยิ่งคิดยิ่งรู้สึกว่าเราตัวลีบพิกล บางคนคิดว่า สินค้าตัวเองไม่กี่ร้อยบาท ไม่จำเป็นต้องคิดเรื่องแบรนด์แล้วกัน พี่จะอุปมาแบบง่ายๆ ถูกบ้างเพี้ยนบ้าง พอให้เห็นภาพลางๆก่อน เปรียบแบรนด์เหมือนงานปาร์ตี้ ปาร์ตี้อะไร ธีมงานแบบไหน จัดงานลัษณะไหน อาหารอะไรบ้าง แต่งตัวประมาณไหน การแสดงต้องเป็นประเภทอะไร บลาๆๆๆๆ เวลาคิดเรื่องแบรนด์ ถ้าไปยึดที่คำหรูมากจะมึน ก็คิดง่ายๆว่า สินค้าอะไร เด่นอะไร รูปลักษณ์สินค้าประมาณไหน อยากให้ภาพสื่อออกมาแนวไหน โทนสีอะไร ใช้ฟ้อนแบบไหน โปรจัดอะไรดีให้เหมาะ บลาๆๆๆๆ คิดแบบนี้จะพอเห็นภาพได้บ้าง สิ่งที่คิดมันมาโยงกับคอนเท้นท์ทั้งนั้น

2.โฟกัสให้ถูกที่ อย่ามัวแต่คิดว่าจะขายสินค้า อยากบอกอยากเล่าความดีงามของสินค้า รู้แล้วๆต้องเข้าใจลูกค้า แต่ตั้งสติตกผลึก…รู้แค่ไหน ลูกค้ายอมจ่ายเงินเพื่อบางสิ่งที่ช่วยเติมเต็มสิ่งที่เขาไม่มี…ขาด…ต้องการ…จำเป็น…ตะหากนะ มัวแต่โฟกัสเรื่องสินค้า ไม่เข้าใจลูกค้า ก็เหมือนคุยกันคนละคลื่น จูนไปเหอะ…แล้วก็ไปนั่งคิด ทำไมนะ…สินค้าก็ดี ไม่เห็นมีคนสนใจ เดาทางลูกค้าไม่ถูก การวางคอนเท้นท์ก็พลาดนะคะ

อ่านเรื่องเต็ม คลิก https://www.wazinee.com/branding/10tips_showbrand/

No comments:

Powered by Blogger.