4 วิธี เปิดการขายให้โดนใจ ทำยังไงให้คนอยากซื้อ
4 วิธี เปิดการขายให้โดนใจ ทำยังไงให้คนอยากซื้อ
👉เปิดการขายยังไง เพื่อที่จะปิดการขายให้ได้ ?
คุณเคยคิดมั้ยว่าจะเปิดบทสนทนายังไง ให้ลูกค้าคุยกับเราต่อ
👉ถ้าเปิดการขายแย่ แล้วแม่งจะปิดการขายได้ยังไง เริ่มต้นไม่ดี ก็ จบเห่
👉ฉะนั้น เปิดการขายใครว่าไม่สำคัญ แม่งสำคัญพอ ๆ กับการปิดนั่นแหละ
📌ก่อนจะปิดการขายให้ได้แบบขั้นเทพ คุณต้องเปิดการขายแบบเทพ ๆ ก่อนเพราะการขายออนไลน์ หัวใจหลักสำคัญในการขายเลยคือ “การสื่อ
สาร”มาลองดู 4 เทคนิคเปิดการขายออนไลน์ ปิดยอดขายให้ปังกันจ้า😊
1. Enjoy
ลูกค้าที่เข้ามาสอบถามข้อมูล ล้วนแต่มีความกระหาย มีความอยาก
การตอบอะไรลงไปมันต้องแอคทีฟ สดใส พร้อมให้ข้อมูลแม่งต้องสร้างความประทับใจใน 5 นาทีแรก ด้วยความเป็นกันเองให้ได้ใจที่สุด
“สวัสดีค่า สนใจสินค้าตัวไหนแจ้งได้เลยนะจ้า😊”
คือแม่งได้ใจกว่ากันทักทายแบบเบสิคว่า “สวัสดีค่ะ”เฉยๆ เพราะเวลาลูกค้าตอบกลับมา
มักจะทักทายง่าย ๆ ว่า “สวัสดีค่ะ” เหมือนกัน
การทักทายเนียน ๆ สร้างความคุ้นเคยแต่แรกมันเวิร์คกว่า จะเรียกว่าตีสนิทก็ได้ ขายของให้มันสนุก ชวนคุย นู่นนี่นั่นไปเรื่อย ๆ
ไม่ต้องไปอารมณ์เสียถ้าเค้าจะถามแล้วยังไม่ตัดสินใจซื้อก่อน
จะซื้อหรือไม่ซื้อก็คุยให้สนุกกับทุกคน วันนี้เค้ายังไม่ซื้อแต่ถ้าคุณสร้างความประทับใจให้เค้า วันหน้าเค้าซื้อแน่นอน เผลอ ๆ มีการบอกต่อ พี่น้อง
เพื่อนฝูงอีก
เราทุกคนเป็นแม่ค้า การใช้คำพูดสำคัญที่สุด ถ้าเราพูดจาดีลูกค้าก็ติดตรึม ถ้าพูดจา__ไม่แดก ใครจะมาซื้อ😂เนอะ ถ้านึกไม่ออกว่าลูกค้าอยาก
ได้ยินคำพูดแบบไหน ให้นึกถึงตัวเองตอนเป็นลูกค้า เราไม่ชอบแบบไหน ลูกค้าก็ไม่ชอบแบบนั้นแหละ😊
2.เปลี่ยนความอยากรู้เป็นอยากรับ
ลูกค้าอยากรู้ว่าสินค้าเรา เจ๋งตรงไหน บางทีไม่มีข้อมูลสินค้าเรามากพอ
ถึงคิวของการโชว์ของ มีอะไรงัดออกมาให้หมด คุณต้องตอบให้ได้ด้วยว่า
ทำไมลูกค้าต้องซื้อสินค้าคุณ?
สมมุติว่าคุณขายสบู่ เอาจุดแข็งของสินค้า มายั่วให้อยาก
สบู่ใช้แล้วขาวขึ้นเหรอ ผิวมันวิ้ง มันปิ๊งอย่างไร
รีวิว ทดลองจากผู้เชี่ยวชาญคิดค้นห้องทดลองการันตี 10 ประเทศ
คอมเฟิร์มจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านการทดสอบผิวบอบบางอะไรก็ว่าไป
อันไหนแม่งดีงัดออกมาซะตอนนี้เลย เพราะเลยจุดนี้ไปหาโอกาสไม่ได้แล้ว
ขยี้ให้สุด ๆ ภาพนิ่ง บทความ วิดีโออย่าไปกั๊ก อย่ากลัวว่าลูกค้าจะรำคาญ
เอาให้ถึงขั้น Inbox มาหา แสดงว่าให้ความสนใจระดับหนึ่งล่ะ
คุณต้องเปลี่ยนลูกค้าจากรู้สึกเฉย ๆ เป็นรู้สึกดี ๆ ให้ได้ ยกสินค้ามาเปรียบเทียบ ย้ำนะว่าเปรียบเทียบ ไม่ใช่ไปโจมตี ถ้าคุณมาในเชิงโจมตีปุ๊ป
ความรู้สึกลูกค้าแม่งเป็นลบเลยจะบอกให้ ตรงนี้ต้องค่อนข้างระวังในการใช้คำพูด อาจจะยกสรรพคุณสินค้าของเรา แล้วบอกว่า หลาย ๆ แบรนด์
อาจจะทำแบบนี้ไม่ได้ หรือไม่ได้ดีเท่าของคุณ แบบนี้ก็ได้ อย่าไปบอกว่า อีกแบรนด์ แย่ยังไง ห่วยแตกแค่ไหน แบบนี้ห้ามเด็ดขาด
พูด นำเสนอ ทำให้ลูกค้าเห็นความแตกต่าง กระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าเรา เปิดการขายโดยการฮุกด้วยจุดแข็งไป แล้วการปิดการขายก็จะไม่
ยาก สบาย
เราจะสร้าง demand ลูกค้ายังไงครับ
แรงจูงใจและความมั่นใจค่ะ
ก็บอกแล้วว่าลูกค้าที่ทีกมามีความอยากซื้อซื้อแล้ว
ให้เราเอาสิ่งที่เขาอยากรู้วงมาตอบ
เราต้องเข้าใจและมั่นใจในสินค้าเราก่อน
ขั้นต่อไป ทำให้ลูกค้าอยากซื้อ อยากลอง อยากใช้
โดยการโพท การลงรีวิวให้เขาเห็นอย่างสม่ำเสมอ
ถ้าเขาตัดสินใจเมื่อรัยเดี๋ยวเขาก็ทักมาจ้า
3.ทำให้ลูกค้าตอบรับตกลงด้วยตัวลูกค้าเอง Continued Affirmation
อันนี้เป็นวิธีการขั้นเทพ เหนื่อยน้อย แต่ต้องมี เทคนิคนิดหน่อย
นำเสนอให้ลูกค้าเลือกคำตอบเอง ด้วยคำถาม
เช่น “สินค้าเรามีหลายอย่าง สนใจตัวไหนค่า? มีให้เลือก 4 อย่างเลยน๊า LB9 LB1 LB.F Chale ต้องการอันไหนจ้า”
หรือ “ต้องการทุกตัวเลยจ้า😊 ฮุกไปเลยจะปิดการขายได้ไว”
ถ้าพูดแบบบ้าน ๆ ตรง ๆ ก็คือ ตีมึนใส่แม่งเลย จบ
รวบหัว รวบหาง กินเรียบ อย่าให้ลูกค้ามีเวลาคิดเยอะ มีเวลาตัดสินใจนาน
4.นี่เป็นโอกาสสุดท้าย Standing Room Only
อันนี้เป็นการใช้ไม้ตาย แต่คือต้องสุดท้ายจริง ๆ นะ แล้วก็อย่าใช้บ่อยละกัน ใช้บ่อยๆเดี๋ยวลูกค้าแม่งไม่เชื่อถือ
“ตอนนี้เหลือชิ้นนี้ชิ้นเดียวแล้วค่ะ” “เหลืออีกเซ็ตสุดท้าย หมดแล้วหมดเลยนะจ้า”
“สัปดาห์นี้สัปดาห์สุดท้ายของโปรโมชั่นอาทิตย์หน้าขายราคาเดิมแล้วนะคะ”
เทคนิคการขายแบบนี้ เหมือนเป็นการกดดันลูกคือ อารมณ์แบบ แม่งของจะไม่มีแล้วนะ
ราคานี้หาไม่ได้แล้วนะ อยากได้ ก็รีบซื้อ ซื้อวันอื่นแม่งไม่ได้สิทธิพิเศษแบบนี้แล้วนะ
มันเป็นเทคนิคเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจได้เร็วขึ้น แต่ย้ำอีกครั้งเลย ว่าอย่าใช้บ่อย ลูกค้าจะไม่เชื่อ😂
📌ทั้ง 4 ข้อเป็นเทคนิคการคุยแบบเบสิคที่ปิดการขายได้
ระวังอย่าพลาด อย่าใช้คำพูดที่ลูกค้าฟังแล้วไม่ปลื้ม
“ไม่แน่ใจเหมือนกัน..”, “เดี๋ยวติดต่อกลับทีหลังนะค่ะ ของหมดค่ะ ไม่มีแล้วค่ะ เดี๋ยวมาตอบนะค่ะ”
ไอ้ประโยคประมาณนี้เป็นประโยคต้องห้ามเลย
เพราะในทางจิตวิทยา ลูกค้ามักให้คะแนนความรวดเร็ว ใส่ใจ
อย่าปล่อยให้ลูกค้ารอนาน หรือคุณแม่งจะกลายเป็นไม่เชี่ยวชาญในสินค้าที่ขาย
ลูกค้ารู้สึกเฟล หมดความเชื่อถือ
กลายเป็นไม่สนใจสินค้า เซย์กู๊ดบาย เซย์โน โบกมือลา
ลองดูนะคะ นักขายก็ไม่ต่างอะไรกับนักรบ มีดาบก็ต้องต้องลับคมจะเจรจาก็ต้องเป็นเตรียมให้พร้อม
กว่าจะผ่านเส้นทาง ภูเขา สายน้ำ จะเจอนักขายที่พร้อมฟาดฟันด้วยกันเองอีก
เทคนิคดีๆ 4 อย่างนี้ลองเอาไปใช้กัน เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เปิดดีจังหวะดี ได้เปรียบ
ไม่ต้องไปกลัวใคร
มีสติ รู้ทัน รู้จักกลยุทธ์นำมาใช้..
ใครมีทักษะและกลยุทธ์ที่เหนือกว่า
นั่นล่ะ ถึงจะเป็นยอดนักขายตัวจริง!!
จบเทคนิค4ข้อเปิดการขาย😊
No comments: